Hiện nay, việc thi vào trường THCS được thực hiện theo phương pháp xét tuyển, nhưng nếu muốn theo học tại trường chuyên, các em phải trải qua một kỳ thi căng thẳng.

Muốn trẻ sáng tạo, một trường học Anh cấm mọi thiết bị công nghệ

Học sinh thậm chí không được sử dụng các thiết bị công nghệ vào ngày nghỉ và phụ huynh phải cam kết giảm thời gian trẻ sử dụng ở nhà.
Theo Telegraph, trường tư thục Acorn ở London đã cấm mọi thiết bị công nghệ, bao gồm điện thoại thông minh, máy tính và tivi, học sinh không được phép sử dụng những thứ này ngay cả vào ngày nghỉ.

Nội quy của trường ghi rõ: "Trường không ủng hộ trẻ nhỏ sử dụng bất cứ thiết bị điện tử nào và chỉ dần dần cho phép sử dụng khi học sinh bước vào tuổi vị thành niên. Quy định này áp dụng cho cả Internet. Nếu chọn nhà trường, bạn phải ủng hộ quan điểm này cho dù ý kiến cá nhân của bạn có như thế nào đi chăng nữa".
Học sinh bị cấm xem truyền hình trong 12 năm, sau đó chỉ cho phép để xem các bộ phim tài liệu mà cha mẹ cho phép. Trẻ em chỉ được xem xét khi 14 phim đầy đủ; đang lướt sóng cả ở nhà và ở trường quay khi 16 tuổi và chỉ được sử dụng máy tính như là một phần của chương trình giảng dạy tại trường từ năm 14 tuổi. Trường yêu cầu phụ huynh cam kết "môi trường công nghệ" ở nhà.
Lấy ý tưởng từ một lĩnh vực cùng tên trong Bloucestershire, chủ tịch hội đồng quản trị học Acorn, Andrew Thorne, nói nó sẽ giúp không gian trẻ phát triển. Thay vì trở thành công nghệ và truyền hình người nghiện, trẻ em sẽ học cách hoạt động sáng tạo của riêng mình.

"Đây là một cách sáng tạo để khuyến khích những người trẻ tuổi trở nên tích cực sáng tạo hơn là người tiêu dùng chỉ thụ động," ông Thorne nói.
Báo cáo Acorn trường cho thấy, các bậc cha mẹ ngày càng quan tâm đến trẻ em dành quá nhiều thời gian với công nghệ.
Trước đây một nghiên cứu khác cũng cho thấy trẻ em ham thích chơi game trực tuyến hơn là nô đùa trong nắng vào những ngày nghỉ. Những người làm nghiên cứu đã kêu gọi các bậc cha mẹ kiểm soát thời gian con ngồi trước màn hình vì việc này có ảnh hưởng xấu đến năng lực trí óc của trẻ.
Trường Acorn được thành lập năm 2013 với mức học phí là 11.000 bảng/năm (khoảng 378 triệu đồng).  

Khóa Học Hè Hấp Dẫn Nhất Hiện Nay Dành Cho Học Sinh THCS và THPT

Đăng Ký Ngay