Hiện nay, việc thi vào trường THCS được thực hiện theo phương pháp xét tuyển, nhưng nếu muốn theo học tại trường chuyên, các em phải trải qua một kỳ thi căng thẳng.

"Bí kíp" nhỏ giúp bạn nâng cao sự tập trung

1. Tìm một môi trường học tập phù hợp. Phòng ngủ hoặc lớp học của bạn không phải luôn luôn là nơi tốt nhất có thể. Tìm một tốt đẹp, nơi yên tĩnh với một chiếc ghế thoải mái lớn , như phòng khách của bạn, tốt nhất là không có một truyền hình, một máy tính hoặc điện thoại di động trong tầm tay của bạn.
  • Thư viện thường là một nơi tốt đẹp để nghiên cứu vì nó yên tĩnh. Có lẽ văn phòng của cha mẹ là một vị trí tiềm năng, cung cấp nó yên tĩnh và cung cấp vài phiền nhiễu.

2. Thu thập các tài liệu sửa đổi trước khi bạn bắt đầu học. Không có kế hoạch tìm kiếm bút , tô màu , thước kẻ, vv, ở giữa nghiên cứu. Nó có thể được thực sự mất tập trung vào những thời điểm , vì vậy chuẩn bị tất cả mọi thứ bạn nghĩ rằng bạn cần .

3. Tìm một đối tác nghiên cứu. Chọn một người là hợp lý và tập trung như bạn đang ở trên cùng một nhiệm vụ . Không luôn luôn chọn người bạn tốt nhất của bạn , như bạn có thể làm hỏng cả nồng độ của bạn bằng cách chuyện trò. Có một đối tác nghiên cứu là một ý tưởng tuyệt vời , bạn có thể trả lại những ý tưởng lẫn nhau, và nhìn thấy những thứ tạo thành một góc độ khác nhau như chính mình .
  • Một số người thấy các đối tác nghiên cứu mất tập trung. Rất có thể là nếu bạn là một người hướng ngoại, có nghĩa là bạn thực sự như những người khác và yêu nói chuyện, một đối tác nghiên cứu có thể sẽ không phải là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Nếu bạn là một người hướng nội , nghĩa là bạn thường giữ cho chính mình và là một Shier bit , một đối tác nghiên cứu có thể làm việc tuyệt vời cho bạn . Tuy nhiên, nếu bạn đang học với một đối tác rất hướng ngoại, họ rất có thể sẽ cố gắng để nói chuyện với bạn trong khi bạn đang cố gắng để nghiên cứu .
  • Chọn ai là người thông minh hơn bạn. Nghe có vẻ cơ bản để nói , nhưng rất nhiều người bỏ qua điều này . Nếu bạn muốn tìm hiểu , lựa chọn một đối tác nghiên cứu người là thông minh , tận tâm, và không bận tâm giảng dạy. Buổi học của bạn sẽ tốt hơn rất nhiều.

4. Thu thập đồ ăn nhẹ sửa đổi phù hợp. Không có đồ uống năng lượng hoặc cà phê , bởi vì sớm hay muộn, bạn sẽ sụp đổ ra . Đồ ăn nhẹ, trái cây, và nước là tốt, vì họ là đơn giản và hiệu quả trong việc phát hành carbohydrate.

5. Nghỉ giải lao ngắn. Sau 45 phút học tập, nghỉ ngơi 10 phút và làm điều gì đó khác nhau. Cố gắng để có được trở lại học tập của bạn sau giờ nghỉ ; nghỉ không nên dài quá 20 phút.
  • Có kế hoạch nghỉ của bạn với hệ thống báo động . Nếu nghỉ của bạn được lên kế hoạch , bạn ít có khả năng bỏ lỡ chúng ở nơi đầu tiên , và quan trọng hơn , ít có khả năng "vô tình" mất nhiều thời gian hơn là cần thiết.
  • Tại sao nghỉ ngơi ? Não của bạn cần thời gian để nạp tiền sau khi nó xử lý một loạt các thông tin . Trong một số nghiên cứu , nghỉ ngơi và đi bộ xung quanh cải thiện thu hồi bộ nhớ và điểm kiểm tra đơn giản trong các môn học.

6. Tạo ra động lực. Nếu bạn sửa đổi của bạn tốt và chuẩn bị cho kỳ thi, bạn sẽ làm tốt. Có được một điểm với phiên bản của bạn , do đó bạn có thể thưởng thức các kỳ thi khi nó xảy ra . Đừng nghĩ rằng các kỳ thi là một việc lớn , nghĩ về nó như một cái gì đó để thách thức học tập của bạn .
  • Đặt ra mục tiêu cho chính mình, ngay cả khi đó là một chút không thực tế. Đẩy mình để làm tốt hơn so với những gì bạn nghĩ rằng bạn có thể làm, và ai biết được , có thể bạn sẽ ngạc nhiên chính mình.
  • Động viên chính mình với một phần thưởng . Này có một chút tự kiểm soát, vì vậy yêu cầu một người nào đó ở một vị trí quyền lực để giúp bạn ra nếu bạn cần giúp đỡ. Hãy tạo cho mình một phần thưởng nếu bạn học giỏi, cảm thấy sẵn sàng , và làm tốt trong bài thi.
  • Nói với bản thân vì sao nghiên cứu là rất quan trọng . Điều này là khác nhau cho mỗi người. Có thể bạn quan tâm về việc đó hoàn hảo 4.0. Có thể bạn thực sự quan tâm về vật liệu chủ đề . Có lẽ bạn đã đặt cược với cha của bạn và bạn không thể đứng mất . Nó là gì, nhắc nhở mình lý do tại sao bạn đang làm việc chăm chỉ và nói với bản thân nó có giá trị nó.

7. Hãy ngồi xuống và nghiên cứu. Bạn có tất cả mọi thứ bạn cần ở phía trước của bạn và không có gì còn lại để trì hoãn với là . Nó chỉ là bạn và vật liệu. Cũng ? Bạn còn chờ gì nữa ?
  • Sử dụng flash card và ghi chú để lợi thế của bạn . Flash Card là hữu ích cho một số người, như chúng chứa thông tin quan trọng trong rất ít không gian . Sử dụng chúng nếu bạn cảm thấy họ là hữu ích cho bạn. Đặt chúng ra tuần tự, hoặc ra lệnh cho họ theo một sơ đồ khác nhau nếu bạn muốn cung cấp cho họ ý nghĩa nhiều hơn một chút .
  • Hãy sử dụng công cụ ghi nhớ . "Công cụ Mnemonic " là một từ ưa thích cho ghi nhớ . Làm cho một số thông tin vào một bài hát buồn cười, hoặc đưa các thông tin vào một từ viết tắt (nhớ VIBGYOR ?) Để giúp bạn nhớ những gì bạn đang cố gắng để nhớ.
  • Hãy chắc chắn rằng bạn biết những thông tin quan trọng nhất đầu tiên , và sau đó chuyển sang phần còn lại. Nghiên cứu và hiểu các khái niệm quan trọng trước khi bạn chi nhánh ra . Điều này sẽ cung cấp cho bạn một mức độ cơ bản của sự hiểu biết để xây dựng trên.





Khóa Học Hè Hấp Dẫn Nhất Hiện Nay Dành Cho Học Sinh THCS và THPT

Đăng Ký Ngay